Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Bạn quan tâm điều gì?

THẮNG VÀ THUA
“Trong cuộc sống, nơi nào có một người chiến thắng, nơi đó có một người thua cuộc. 
Nhưng người biết hy sinh vì người khác luôn luôn là người chiến thắng”
- Nếu người chiến thắng luôn tìm cách giải quyết vấn đề
          thì kẻ thua cuộc thường dễ nản lòng mỗi khi gặp phải khó khăn.
- Nếu người chiến thắng luôn chịu trách nhiệm cho hành động của mình
          thì kẻ thua cuộc lúc nào cũng tìm lời bào chữa cho những hành động của mình.
- Nếu người chiến thắng nói: “để tôi giúp bạn làm điều đó
          thì kẻ thua cuộc thường né tránh: “đó không phải công việc của tôi”.
- Nếu người chiến thắng nói: “có lẽ khó nhưng tôi tin mình sẽ làm được
          thì kẻ thua cuộc lại bảo rằng: “tôi làm được nhưng nó khó quá”.
- Nếu người chiến thắng luôn quyết tâm thực hiện lời cam kết của mình
          thì người thua cuộc chỉ biết hứa hẹn.
- Nếu người chiến thắng cho mình là một thành viên trong tập thể
          thì kẻ thua cuộc thường tách mình ra khỏi tập thể.
- Nếu người chiến thắng luôn biết tìm kiếm cơ hội trong mọi trở ngại
          thì kẻ thua cuộc chỉ nhìn thấy toàn trở ngại trong mỗi cơ hội.
- Nếu người chiến thắng luôn muốn tất cả mọi người cùng thắng
          thì kẻ thua cuộc lại tin rằng họ sẽ là người duy nhất chiến thắng.
- Nếu người chiến thắng thường trình bày những lời lý lẽ vững chắc bằng ngôn từ mềm mại
          thì kẻ thua cuộc luôn sử dụng những lý lẽ yếu ớt bằng ngôn từ cứng rắn.
- Nếu người chiến thắng kiên định với những giá trị cao đẹp và bỏ qua những điều nhỏ nhặt
         thì kẻ thua cuộc hơn thua nhau bằng những điều nhỏ nhặt mà bỏ qua những giá trị cao đẹp của cuộc sống.
- Nếu người chiến thắng sống theo quan điểm: “đừng làm những điều mà bạn không muốn người khác làm cho mình”
       thì kẻ thua cuộc lại sống theo phương châm: “phải quan tâm bản thân mình trước tiên”. 
Bạn là kẻ thua hay người thắng? 
Ngô Thích sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét