Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Thông điệp cuộc sống

GIA VỊ CHO CUỘC SỐNG
“Cuộc sống không phải là những ngày trôi đi
Mà là những ngày còn in sâu trong trí nhớ”
Thêm một chút ngọt ngào để cảm nhận được vị mật ngọt của tình yêu thương, sự bao dung, đồng cảm, sự chia sẻ, động viên những lúc khó khăn và những nụ cười luôn thường trực trên môi.
Thêm một chút mặn chát từ món quà của biển cả để cảm nhận ra rằng cuộc sống là phải biết đối diện với thực tại, là phải biết đương đầu với những trở ngại tưởng chừng như không thể vượt qua, là phải nếm trải sự đau thương để biết tự đứng dậy sau những lần vấp ngã.
Thêm một chút cay nồng để hiểu rằng không có gì là sự viên mãn, để thấy chẳng phải cuộc đời mình chỉ toàn niềm vui mà còn có cả những nỗi buồn, sự bất hạnh và biết đôi khi phải đánh mất đi nhiều thứ để tìm được chân lý giản đơn đến không ngờ.
Thêm một chút chua để biết tự bảo vệ mình trước những lời dụ dỗ, trước con đường sa đà để tự tạo vỏ bọc cho mình, tránh xa cái xấu, hướng tới cái đẹp và những điều thiện chí.
Thêm một chút nóng sốt khi vươn tới đỉnh cao, khi thành công, khi chiến thắng, khi giấc mơ trờ thành hiện thực hay chỉ là khi tự tin kiểu hãnh ngẩng cao đâu mà bước về phía trước.
Thêm một chút nguội lạnh khi người yêu quay lưng bước đi, khi bước chân đi mà vẫn chưa tìm được điểm dừng, hay khi bên cạnh mình chẳng còn một bóng hình, một gương mặt thân quen.
Và nhớ rằng mỗi khi gia vị chỉ nên “thêm một chút” để có thể cảm nhận hết cay – đắng – ngọt – bùi … để thấy sự cân bằng trong cuộc sống. Đừng quên mất mà bỏ đi thứ này hay thứ kia, cũng đừng bỏ quá ít cái này, quá nhiều cái kia vì cần một lượng vừa phải là đủ, cuộc sống mới hết vô vị, tẻ nhạt và buồn chán.
Hãy nhào nặn cuộc sống theo ý muốn. Đừng quên những gia vị đó. Chúc bạn thưởng thức cuộc sống “ngon miệng”.
St

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét